Đ/c: Ba Đồn - Quảng Trạch - tỉnh Quảng Bình. Tel: 052.3514658 Email: contact@thpt-so1quangtrach-quangbinh.edu.vn
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Diễn đàn Ý kiến

Trang chủ >> Tin học


Kinh nghiệm soạn nhanh GAĐT
24-03-2009


Kinh nghiệm soạn nhanh giáo án điện tử

 

 

1. Để thiết kế bài giảng trong PowerPoint nhanh hơn

 

Khi soạn bài giảng điện tử thuộc các môn tự nhiên trên Power Point như toán, lý, hóa... là rất phiền phức và mất rất nhiều thời gian. Vì vậy giải pháp đơn giản hơn là gõ trực tiếp trên Word rồi copy sang PowerPoint, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Sau đó chỉ cần thêm hiệu ứng ....là xong.

Công việc copy này được thực hiện nhờ menu: Edit/Paste Special… trong Microsoft PowerPoint cho phép thực hiện Copy tài liệu từ Word mà không làm mất định dạng các kí hiệu toán, lý, hóa, hình ảnh…

Thực hiện:

- Để tiện cho việc thêm hiệu ứng cho quá trình trình diễn nên copy từng phần trong Word.

- Trên phần mềm PowerPoint, thực hiện dán bằng menu: Edit/Paste Special...

- Trong khung As, chọn vào dòng: Microsoft Office Word Document Oject, kết thúc bằng OK.

Chú ý:

* Nên định dạng trước kiểu chữ, cở chữ, màu chữ ngay trong Word trước khi Copy qua PowerPoint.

* Tạo nhanh biểu tượng ngay trên thanh công cụ của Word hoặc PowerPoint để thao tác được nhanh hơn. Ta thực hiện như sau:

- Vào Tools/Customize..., tiếp đến chọn thẻ Commands.

- Trong khung Categories, chọn Insert. Khung Commands kéo xuống nhấn giữ chuột vào Equation Editer và kéo lên thả vào một vị trí bất kỳ trên thanh cộng cụ. Từ nay muốn chèn ký hiệu toán học ta chỉ thực hiện ngay trên nút lệnh đó mà chẵng cần vòng vèo.

Thực hiện như vậy sẽ rất nhanh, sau đó mới đến các bước tạo hiệu ứng, liên kết đến các nội dung khác khi trình chiếu…

2. Chèn nhanh hình ảnh vào PowerPoint:

Ta mở thư mục chứa hình ảnh tư liệu nhưng ở chế độ Thumbnails (vào View, chọn Thumbnails). Khi cần chèn hình ảnh nào, chỉ cần nhấn giữ chuột vào hình ảnh đó và kéo rê sang thả trong PowerPoint là xong.

Phương pháp này vừa trực quan vừa dễ nhớ, công việc thao tác cũng khá nhanh có thể thực hiện được đối với các phần mềm khác như Word hoặc Excel...

3. Đóng cái cửa sổ “đáng ghét” phía phải khung soạn thảo:

Nhiều người rất bực bội mỗi khi khởi động bất kỳ một chương trình soạn thảo nào của Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint... Để làm mất hẵn, ta thực hiện như sau: Vào Tools / Options, tại thẻ View, ta bỏ chọn dấu ở dòng “Startup Task Pane” và cuối cùng chọn Ok là xong.

                                                                            Cao Thanh Xuân - Tin CN

Xem bài khác
  • Rèn luyện tư duy lôgic ...        (17-03-2009)
  • Ứng dụng CNTT        (06-02-2009)
  • Các bài mới đăng
  • Đề cương ôn thi tin học trẻ không chuyên, học sinh giỏi các cấp        (27-04-2014)
  • Một số thuật toán tìm kiếm trên đồ thị        (27-03-2014)
  • Một số bài toán qui hoạch động điển hình        (27-02-2014)
  • Làm thế nào để “cứu” laptop khi bị ướt ?        (22-11-2013)
  • Bài toán xâu Palindrome        (21-08-2013)
  • Đề thi thử đại học các khối A,A1,B,C,D...        (18-06-2013)
  • Đề+Đáp án HSG 12-2013        (04-04-2013)
  • Đề+Đáp án HSG 11-2013        (04-04-2013)
  • Nâng cao chất lượng trong tiết dạy thục hành nghề ...        (20-05-2012)
  • Một số kinh nghiệm dạy thực hành...        (18-05-2012)